Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Hô biến iPhone 16GB thành 128GB: Việt Nam đã có từ lâu!

Unknown     18:48     No comments

Vào ngày hôm nay, chúng ta đã được nghe rất nhiều về trào lưu nâng cấp iPhone 16 GB thành 128 GB tại Trung Quốc với mức giá rất rẻ, chỉ khoảng 2 triệu đồng. Câu chuyện đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên khắp các trang công nghệ, cũng như mạng xã hội Facebook, trong sự ngỡ ngàng của người dùng.

Hô biến iPhone 16GB thành 128GB
Loại chip nhớ trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus
Một số ý kiến cho rằng, đây là một hình thức rất hay và mới, giúp tiết kiệm tối đa những chi phí đắt đỏ khi mua mới một chiếc iPhone 128 GB. Trong khi đó, một số khác lại khẳng định, đây là một cách làm dại dột, bởi điều này đồng nghĩa, người dùng sẽ không còn được sử dụng chế độ bảo hành chính hãng của Apple.

Để làm rõ vấn đề "hô biến iPhone 16 GB thành 128 GB", chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng một kỹ thuật viên hiện đang làm việc tại cửa hàng sửa chữa iPhone ở phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

IPhone độ chip nhớ đã có mặt tại Việt Nam từ lâu

Với tư cách là một kỹ thuật viên có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa và thay thế iPhone tại Việt Nam, anh này cho biết: "Bản chất việc nâng cấp bộ nhớ trong của iPhone, thông qua việc thay thế chip nhớ đã xuất hiện từ thời iPhone 5s. Do đó, tôi cho rằng, đây không phải là một thủ thuật mới. Điều đáng nói, là có thể các kỹ thuật viên tại Trung Quốc đã áp dụng thành công trên iPhone 6s và iPhone 6s Plus mới được bán ra chẳng hạn".

Anh cho rằng, sở dĩ thủ thuật nâng cấp iPhone từ 16 GB lên 128 GB tại Việt Nam không được người dùng biết đến rộng rãi là bởi 2 yếu tố: mục đích và kỹ thuật.

Độ bộ nhớ trong thường không dành cho iPhone mới
Sau khi đọc được những thông tin từ bài viết: Nở rộ trào lưu hô biến iPhone 16 GB thành 128 GB chỉ với 2 triệu đồng tại Trung Quốc, vị kỹ thuật viên này cho rằng, có thể người dân nơi đây đang lạm dụng thủ thuật thay thế / nâng cấp bộ nhớ trong của iPhone.
Chip nhớ này có tới 60 chân và được hàn vào bo mạch chính

Bởi ban đầu, việc thay thế chip nhớ thường chỉ được áp dụng trong các trường hợp: iPhone thực sự gặp phải vấn đề hỏng hóc. Thêm vào đó, quá trình thay thế / nâng cấp cũng mang đầy tính rủi ro. Điều này giải thích tại sao phần lớn các cửa hàng sửa chữa điện thoại đều không mấy mặn mà, với những ca nâng cấp iPhone 16 GB thành 128 GB, nếu máy không gặp phải vấn đề hỏng hóc.

Chip nhớ 128 GB không dồi dào như chúng ta vẫn tưởng

Có một thực tế không thể phủ nhận, iPhone 16 GB luôn là mẫu iPhone bán chạy nhất của Apple nhờ giá thành vừa miếng với phần lớn người dùng. Trong khi đó, số lượng các phiên bản iPhone 64 GB được bán ra sẽ thấp hơn, và phiên bản 128 GB là thấp nhất, nếu không muốn nói là hiếm hoi.

Bản chất việc nâng cấp iPhone từ 16 GB thành 128 GB là dùng chip nhớ này, thay cho chip nhớ cũ. Do đó, việc tìm được chip nhớ 128 GB để thay thế không phải là điều đơn giản. Cách duy nhất để có được chip nhớ 128 GB là bóc từ các máy cũ. Do đó, ngay từ nguồn cung đã không nhiều, thì dù nhu cầu có lớn đến mấy cũng khó lòng đáp ứng được đầy đủ.

Thủ thuật hô biến iPhone 16 GB thành 128 GB có rất nhiều rủi ro

Bên cạnh đó, kỹ thuật viên này cũng khẳng định, thủ thuật nâng cấp tức thì bộ nhớ trong của iPhone đều không có lợi cho cả người sửa chữa, lẫn người tiêu dùng.

Quá trình sửa chữa phức tạp

Với công nghệ thay thế chip nhớ ở Việt Nam hiện tại, chúng ta có thể tạm chia thành 2 trường hợp:
- Thay thế / nâng cấp khi chip nhớ đã hỏng hóc nặng, không thể sửa chữa.
- Thay thế / nâng cấp khi chip nhớ mới gặp hỏng hóc, nhưng vẫn có thể sửa chữa.
Hô biến iPhone 16GB thành 128GB
Một bộ đổi số serial cho chip nhớ

Với trường hợp đầu tiên, các kỹ thuật viên chỉ cần đổi các số serial từ chip nhớ cũ sang chip nhớ mới, thông qua một chiếc máy đặc dụng. Sau đó lắp chip nhớ mới vào iPhone. Bởi với một chiếc iPhone thông thường, việc chỉ thay thế chip nhớ sẽ hoàn toàn là vô nghĩa, nếu không đi kèm số serial ban đầu.

Trong khi đó, với trường hợp thứ hai, các kỹ thuật viên lại phải sử dụng một thiết bị khác. Thiết bị này có chức năng xóa toàn bộ dữ liệu của chip nhớ cũ (vẫn có thể sử dụng được), sau đó tự động khắc phục lỗi cho chip nhớ này. Cuối cùng mới là việc thực hiện đổi số serial sang chip nhớ mới như trường hợp trên.

Hậu quả để lại của việc thay thế chip nhớ

Như đã đề cập trước đó, việc thay thế chip nhớ cũng không hoàn toàn có lợi cho người dùng. Bởi một khi chip nhớ đã được thay thế, bo mạch của iPhone đã bị đụng chạm khá sâu, cộng thêm chip nhớ đã mất đi lớp keo bảo vệ thông thường, tuổi thọ của bộ phận này lại càng trở nên ngắn ngủi. Đặc biệt là trong trường hợp iPhone gặp phải sự cố va đập sau đó.
Hô biến iPhone 16GB thành 128GB
Một bộ xóa dữ liệu và khắc phục lỗi trên chip nhớ

Điều này đồng nghĩa, dù đã được nâng cấp bộ nhớ trong, nhưng cũng không lấy gì đảm bảo iPhone 128 GB "độ" sẽ hoạt động trơn tru như lúc còn là 16 GB. Vị kỹ thuật viên cho biết, thực tế đã chứng minh, tỉ lệ chip nhớ gặp phải hiện tượng hỏng hóc lần 2, lần 3 là rất dễ xảy ra. Thêm vào đó, việc tự ý nâng cấp bộ nhớ trên iPhone cũng khiến máy không còn được áp dụng chế độ bảo hành chính hãng từ Apple.

Tưởng không hại mà hại không tưởng

Bản thân vị kỹ thuật viên cũng chia sẻ, nhiều người cho rằng, việc thay chip nhớ sẽ đem tới cho họ không gian lưu trữ lớn hơn, có thêm nhiều bộ nhớ trống cho các bài hát, các tựa game nặng, hoặc những bức ảnh yêu thích. Thế nhưng, thủ thuật hô biến iPhone 16 GB thành 128 GB lại đem tới rất nhiều hệ lụy tai hại và đáng lên án khác.

Bởi từ thủ thuật này, một số đối tượng bất chính có thể bán ra những chiếc iPhone "xách tay" giá cực rẻ, dung lượng bộ nhớ trong lớn, nhưng đã được thay chip nhớ, với tuổi thọ chỉ từ 3 - 4 tháng. Và tới khi những chiếc iPhone này rơi vào tình trạng hỏng hóc thì máy đã hết thời gian bảo hành, và không thể bắt đền được cửa hàng.

Do đó, người dùng nên tìm tới các sản phẩm chính hãng, hoặc các cửa hàng uy tín trên toàn quốc để nhận được sự phục vụ tốt nhất, tránh tình trạng tiền mất, tật mang nhưng rồi chẳng biết phải kêu ai.

Theo genk.vn

0 nhận xét :

Mới nhất

Like Us

Company

Legal Stuff

FAQ's

Blogroll

Subscribe to Newsletter

We'll never share your Email address.
© 2015 kynguyensovn. Designed by Bloggertheme9. Powered by Blogger.